เว็บไซต์วิชาการ.คอม นำเสนอข่าววิทย์เรื่อง จากโพสต์น่าอายบนเฟซบุ๊คไปจนถึงทวีตอันฉาวโฉ่ : เหตุใดผู้บริโภคถึงเปิดเผยข้อมูลมากเกินพอดีบนโลกออนไลน์
การเพิ่มขึ้นของการใช้งานเทคโนโลยีสื่อสารแบบดิจิตอลนั้นกำลังเป็นเหตุให้ผู้บริโภคจำนวนมากเริ่มจะสูญเสียการยับยั้งชั่งใจหรือการควบคุมตนเองและทำการ “แบ่งปันมากเกินไป” ในโลกออนไลน์ ซึ่งอ้างอิงจากงานวิจัยชิ้นใหม่ในวารสาร Journal of Consumer Research
“การแบ่งปันในตัวของมันเองนั้นไม่ใช่เรื่องใหม่เลย แต่ผู้บริโภคในตอนนี้นั้นมีโอกาสอย่างไม่จำกัดที่จะแบ่งปันความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ และรูปภาพต่างๆ หรือโปรโมตตัวเองหรือภาพลักษณ์ของตัวเองบนโลกออนไลน์
อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆก็ยังช่วยให้เราทำการแบ่งปันได้ง่ายและกว้างขวางยิ่งขึ้นมากกว่าแต่ก่อนด้วย” ผู้เขียนงานวิจัย Russell W. Belk จาก York University กล่าว
Read more…– ( 49 Views)