หน้าแรก จดหมายข่าว สวทช. ปี 2 ฉ.8 – ผลงานวิจัยร่วมนาโนเทค-คลีน กรีนเทค “ไข่ออกแบบได้” คว้ารางวัลนวัตกรรมแห่งชาติด้านเศรษฐกิจ ปี 59
จดหมายข่าว สวทช. ปี 2 ฉ.8 – ผลงานวิจัยร่วมนาโนเทค-คลีน กรีนเทค “ไข่ออกแบบได้” คว้ารางวัลนวัตกรรมแห่งชาติด้านเศรษฐกิจ ปี 59
15 พ.ย. 2559
0
จดหมายข่าว สวทช. ย่อย

alt

alt

ผลงานวิจัยร่วมนาโนเทค – คลีน กรีนเทค “ไข่ออกแบบได้”

คว้ารางวัลนวัตกรรมแห่งชาติด้านเศรษฐกิจ ปี 59

alt

​ในเวทีการประกวด “รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ประจำปี 2559” ซึ่งจัดโดยสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 ติดต่อกัน ปีนี้มีผลงานที่ส่งเข้าร่วมประกวดจากทั่วประเทศกว่า 252 ผลงาน และเมื่อเร็วๆ นี้ (5 ต.ค.) มีการประกาศผล 10 สุดยอดธุรกิจนวัตกรรมประจำปี 2559 (TOP TEN INNOVATIVE BUSINESS 2016) เพื่อเป็นตัวอย่างในการพัฒนาธุรกิจนวัตกรรมของภาคเอกชน และแสดงให้เห็นถึงแนวโน้มของธุรกิจใหม่ที่มีศักยภาพในประเทศไทย ซึ่งจะส่งผลให้เกิดบรรยากาศการลงทุนในธุรกิจนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง

สำหรับรางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ (ด้านเศรษฐกิจ) ในปีนี้ ได้แก่ ผลงานนวัตกรรม “ไข่ออกแบบได้” จากความร่วมมือของ บริษัท คลีน กรีนเทค จำกัด และศูนย์นาโนเทคโนโลยีแห่งชาติ (นาโนเทค) สวทช. โดยห้องปฏิบัติการนวัตกรรมนาโนเพื่อผลิตภัณฑ์อาหารและเกษตร (NAF) หน่วยวิจัยเกษตรนาโนและสิ่งแวดล้อม (NAE) ภายใต้โครงการวิจัยเรื่องการพัฒนาตำรับอิมัลชั่นชนิดเกิดเองของน้ำมันโหระพาและน้ำมันออริกาโน่ (Self-emulsifying delivery system of sweet basil and oregano oil) โดยผู้สร้างนวัตกรรมได้เข้ารับรางวัลพระราชทานพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ “พระบิดาแห่งนวัตกรรมไทย” ซึ่งนับเป็นรางวัลทรงเกียรติสูงสุดในวงการนวัตกรรมไทย อันถือเป็นการประกาศเกียรติคุณและเชิดชูเกียรติแก่ผู้สร้างนวัตกรรมที่ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจและสังคมไทย

https://www.nstda.or.th/th/news/331

15 พ.ย. 2559
0
แชร์หน้านี้: