หน้าแรก จดหมายข่าว สวทช. ปี 2 ฉ.9 – ​นาโนเทค สวทช. สมาคมนาโนฯ มทส. พร้อมเครือข่าย ร่วมเปิดการประชุมนาโนไทยแลนด์ 2016
จดหมายข่าว สวทช. ปี 2 ฉ.9 – ​นาโนเทค สวทช. สมาคมนาโนฯ มทส. พร้อมเครือข่าย ร่วมเปิดการประชุมนาโนไทยแลนด์ 2016
19 ธ.ค. 2559
0
จดหมายข่าว สวทช. ย่อย

alt

alt

นาโนเทค/สวทช. สมาคมนาโนฯ มทส. พร้อมเครือข่าย

ร่วมเปิดการประชุมนาโนไทยแลนด์ 2016

 

พร้อมบริษัทยักษ์ใหญ่กุนซือ มากกว่า 10 ประเทศ เพื่อแลกเปลี่ยนความก้าวหน้าด้านนาโนฯ

 

alt

 27 พฤศจิกายน 2559- ณ โรงแรมกรีนเนอรี่ รีสอร์ท เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา : ศูนย์นาโนเทคโนโลยีแห่งชาติ (นาโนเทค) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (วท.) และสมาคมนาโนเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เปิดการประชุมวิชาการและนิทรรศการนานาชาติทางนาโนเทคโนโลยี ครั้งที่ 5 (NanoThailand 2016) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-29 พฤศจิกายน 2559 ภายใต้กรอบแนวคิด “นาโนเทคโนโลยี ร่วมสร้างสรรค์นวัตกรรมและการพัฒนาที่ยั่งยืน” 

alt

 

ดร.วรรณี ฉินศิริกุล ผู้อำนวยการศูนย์นาโนเทคโลยีแห่งชาติ (นาโนเทค) สวทช. กล่าวเปิดงานว่า ศูนย์นาโนเทค สวทช. สมาคมนาโนเทคโนเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย และเครือข่ายศูนย์ความเป็นเลิศด้านนาโนเทค ร่วมกันดำเนินการจัดประชุมวิชาการนาโนไทยแลนด์มาเป็นครั้งที่ 5 โดย ศูนย์นาโนเทค สวทช. ให้ความสำคัญกับนาโนเทคโนโลยี ซึ่งถือเป็น “เทคโนโลยีคลื่นลูกใหม่” ในศตวรรษที่ 21 ที่นับวันจะมีบทบาทและความสำคัญต่อสังคมโลกมากขึ้น ทั้งในภาคการศึกษา อุตสาหกรรม การแพทย์ และอื่นๆ สำหรับการประชุมวิชาการและนิทรรศการนานาชาติทางนาโนเทคโนโลยี ครั้งที่ 5 นี้ จัดขึ้นเพื่อแลกเปลี่ยน เรียนรู้ และเผยแพร่ความรู้ทางวิชาการ ผลงานวิจัย รวมทั้งการนำความรู้ด้านนาโนเทคโนโลยีจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนทั้งในและต่างประเทศไปประยุกต์ใช้ พร้อมทั้งกำหนดแนวทางการวิจัยนาโนเทคโนโลยีให้กับนักวิจัยในสาขาต่างๆ ตลอดจนสร้างความรู้ความเข้าใจระบบแสดงมาตรฐานด้านนาโนเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์นาโนให้กับผู้ประกอบการ และคาดหวังว่าการจัดประชุมครั้งนี้ จะช่วยให้งานวิจัยทางด้านนาโนเทคโนโลยีในประเทศไทย เติบโต ก้าวหน้า และนำมาประยุกต์ใช้ ตลอดจนสร้างมาตรฐานผลิตภัณฑ์ให้เป็นที่ยอมรับทั้งในและต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น

alt alt

 

สำหรับศูนย์นาโนเทค ได้นำผลงานซึ่งได้รับรางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ (ด้านเศรษฐกิจ) ประจำปี 2559  “ไข่ออกแบบได้” มาร่วมโชว์ผลงานในการประชุมนานาชาติครั้งนี้ ในความร่วมมือของ บริษัท คลีน กรีนเทค จำกัด และศูนย์นาโนเทคโนโลยีแห่งชาติ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยห้องปฏิบัติการนวัตกรรมนาโนเพื่อผลิตภัณฑ์อาหารและเกษตร (NAF) หน่วยวิจัยเกษตรนาโนและสิ่งแวดล้อม (NAE) 

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.nstda.or.th/th/news/5116

19 ธ.ค. 2559
0
แชร์หน้านี้: