หน้าแรก จดหมายข่าว สวทช. ปี 2 ฉ.10 – ก.วิทย์ สวทช. มอบแอปดูแลสุขภาพด้วยตนเอง MyHealth Thailand ส่งความสุขปีใหม่ 2560
จดหมายข่าว สวทช. ปี 2 ฉ.10 – ก.วิทย์ สวทช. มอบแอปดูแลสุขภาพด้วยตนเอง MyHealth Thailand ส่งความสุขปีใหม่ 2560
6 ม.ค. 2560
0
จดหมายข่าว สวทช. ย่อย

alt

alt

.วิทย์ สวทช. มอบแอปดูแลสุขภาพด้วยตนเอง MyHealth Thailand

ส่งความสุขปีใหม่ 2560

alt

30 ธันวาคม 2559 : กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดย ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.)  ส่งมอบแอปพลิเคชัน MyHealth Thailand โปรแกรมติดตามสุขภาพส่วนบุคคลสำหรับประชาชน ดาวน์โหลดใช้งานฟรี! เนื่องจากสภาพภูมิอากาศมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ประชาชนจึงควรมีโปรแกรมแบบง่ายๆ สำหรับการดูแลสุขภาพ และประเมินผลสุขภาพพร้อมคำแนะนำในเบื้องต้น

สำหรับ MyHealth Thailand เป็นเครื่องมือเพื่อใช้ในการบันทึก ติดตาม และวิเคราะห์รายการที่ควรตรวจสุขภาพ พร้อมทั้งประเมินผลสุขภาพและ รับคำแนะนำเบื้องต้น สามารถติดตาม และวิเคราะห์สุขภาพส่วนบุคคลและใช้ เป็นเครื่องมือสื่อสารระหว่างผู้ใช้งาน และผู้เชี่ยวชาญผ่านระบบและสมาร์ทโฟน  ประกอบด้วย

  • เป็นเครื่องมือติดตามและส่งเสริม สุขภาพส่วนบุคคล สามารถบันทึกและ แปลผลข้อมูลสุขภาพ จากผลการตรวจ สุขภาพ ผลการวัดขนาดรูปร่าง ผลการวัดองค์ประกอบในร่างกาย 
  • แสดงกราฟเพื่อดูแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงของสรีระและสุขภาพ 
  • วิเคราะห์ข้อมูลสุขภาพเบื้องต้นและส่งต่อให้กับผู้เชี่ยวชาญ เช่น แพทย์ นักโภชนาการ นักวิทยาศาสตร์การกีฬา เพื่อให้คำแนะนำเฉพาะบุคคลต่อไป 
  • ใช้เป็นเครื่องมือสื่อสารระหว่างผู้ใช้และผู้เชี่ยวชาญผ่านทางอินเทอร์เน็ต เพื่อประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการให้คำปรึกษา นอกจากนี้ยังสามารถวิเคราะห์ภาพรวมสุขภาพของบุคลากรในองค์กรอีกด้วย

แอปพลิเคชัน MyHealth Thailand นี้ได้นำไปขยายผลให้กับหน่วยงานด้านสุขภาพ เช่น โครงการ Happy Work Place โดย สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.), โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดได้ที่ Play Store https://play.google.com/store/apps/details?id=th.in.myhealth

6 ม.ค. 2560
0
แชร์หน้านี้: