หน้าแรก จดหมายข่าว สวทช. ปี 3 ฉ.5 – สวทช. จัดสัมมนา “การนำปัญญาประดิษฐ์มาช่วยเสริมศักยภาพในการประกอบธุรกิจในยุคดิจิทัล : Artificial Intelligence (AI)”
จดหมายข่าว สวทช. ปี 3 ฉ.5 – สวทช. จัดสัมมนา “การนำปัญญาประดิษฐ์มาช่วยเสริมศักยภาพในการประกอบธุรกิจในยุคดิจิทัล : Artificial Intelligence (AI)”
10 ส.ค. 2560
0
จดหมายข่าว สวทช. ย่อย

alt

alt

สวทช. จัดสัมมนา “การนำปัญญาประดิษฐ์มาช่วยเสริมศักยภาพ

ในการประกอบธุรกิจในยุคดิจิทัล : Artificial Intelligence (AI)”

31 กรกฎาคม 2560 ณ ศูนย์ประชุมอุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย : สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยสถาบันวิทยาการ สวทช. มุ่งยกระดับขีดความสามารถด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของภาคการผลิตและบริการไทยให้เป็นมืออาชีพ และพันธกิจในด้านการพัฒนาบุคลากรของประเทศด้วยการให้บริการฝึกอบรมและให้คำปรึกษาทางวิชาการและเทคนิคเพื่อยกระดับขีดความสามารถด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของบุคลากรในภาคการผลิตและบริการของประเทศไทย เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของโลกและโจทย์ประเด็นทางเศรษฐกิจสังคมที่เกิดขึ้นในปัจจุบันซึ่งเป็นยุค Thailand 4.0  โดยมีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างเศรษฐกิจ ไปสู่ “Value–Based Economy” หรือ “เศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม”  โดยมีฐานคิดหลัก คือเปลี่ยนจากการผลิตสินค้า “โภคภัณฑ์” ไปสู่สินค้าเชิง “นวัตกรรม” เปลี่ยนจากการขับเคลื่อนประเทศด้วยภาคอุตสาหกรรม ไปสู่การขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี ความคิดสร้างสรรค์ และนวัตกรรม  และเปลี่ยนจากการเน้นภาคการผลิตสินค้า ไปสู่การเน้นภาคบริการมากขึ้น

ดร.ศิริชัย กิตติวราพงศ์ ผู้อำนวยการ สถาบันวิทยาการ สวทช.กล่าวว่า สถาบันฯ เล็งเห็นความสำคัญในการเตรียมความพร้อมให้กับบุคลากรของประเทศโดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งเป็นปัจจัยที่สำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมในยุคดิจิทัล จึงได้จัดงานสัมมนาภายใต้หัวข้อ “การนำปัญญาประดิษฐ์มาช่วยเสริมศักยภาพในการประกอบธุรกิจในยุคดิจิทัล : Artificial Intelligence (AI) – Next move for the smarter business in the Digital Age.” เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจในเรื่อง AI : Artificial Intelligence หรือ ปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งเป็นการใช้คอมพิวเตอร์ทั้งซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์เพื่อให้มีความสามารถคล้ายกับมนุษย์ สามารถส่งเสริมกิจกรรมต่างๆ ของมนุษย์ให้ได้ดียิ่งขึ้น เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์เหล่านี้จะถูกนำมาพัฒนาเป็นนวัตกรรมที่ช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานอย่างชาญฉลาด

นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ร่วมแบ่งปันและแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับผู้บริหารและผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานและบริษัทไอทีชั้นนำที่ใช้เทคโนโลยี AI เพื่อประโยชน์ในการสนับสนุนการดำเนินงานรวมถึงการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จและสามารถสร้างมูลค่าทางการตลาดได้อย่างน่าสนใจ  รวมถึงท่านจะได้รับชมตัวอย่างนวัตกรรมทางเทคโนโลยีจากการจัดนิทรรศการในครั้งนี้ด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.nstda.or.th/th/news/11327-20170731-artificial-intelligence

10 ส.ค. 2560
0
แชร์หน้านี้: