หน้าแรก จดหมายข่าว สวทช. ปีที่ 3 ฉ.7 – ก.วิทย์ สวทช. ประกาศรางวัลผลงานที่น่าลงทุนมากที่สุด และนำเสนอดีที่สุด ในกิจกรรม NSTDA Investors’ Day 2017
จดหมายข่าว สวทช. ปีที่ 3 ฉ.7 – ก.วิทย์ สวทช. ประกาศรางวัลผลงานที่น่าลงทุนมากที่สุด และนำเสนอดีที่สุด ในกิจกรรม NSTDA Investors’ Day 2017
16 ต.ค. 2560
0
จดหมายข่าว สวทช. ย่อย

alt

alt

ก.วิทย์ สวทช. ประกาศรางวัลผลงานที่น่าลงทุนมากที่สุด และนำเสนอดีที่สุด

ในกิจกรรม NSTDA Investors’ Day 2017

22 กันยายน 2560 ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา : กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดย สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) จัดกิจกรรมนำเสนอพร้อมประกาศรางวัลผลงานวิจัยที่น่าลงทุนประจำปี 2560 หรือ “นาสด้า อินเวสเตอร์เดย์ (NSTDA Investors’ Day 2017)” ภายใต้งาน Thailand Tech Show 2017 ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 20 – 24 กันยายน 2560 ณ ฮอล์ 106 ไบเทค บางนา กรุงเทพฯ ภายใต้แนวคิด “อินโนฟิวชั่น : เสริมพลังธุรกิจด้วยวิทย์และนวัตกรรม (INNO-FUSION : Power Up Business with STI) เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้และต่อยอดนวัตกรรมให้กับนักลงทุนเป้าหมายและผู้ประกอบการไทย ใช้วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม (วทน.) พัฒนากระบวนการผลิตให้มีขีดความสามารถในการแข่งขันอย่างยั่งยืน 

สำหรับกิจกรรม NSTDA Investors’ Day เพื่อนำเสนอผลงานวิจัยที่น่าลงทุนที่สุด (The most interesting Technology for Investment) และผลงานวิจัยที่นำเสนอดีที่สุดประจำปี 2560 จากจำนวน 14 ผลงานวิจัยที่นำเสนอทั้งจากผลงานของ สวทช. และหน่วยงานเครือข่ายพันธมิตร ปรากฎว่า ผลงานวิจัยที่น่าลงทุนที่สุด ได้แก่ อุปกรณ์แปลงเพศปลานิลด้วยวิธีไฟฟ้า (Fish X-Change) โดย รศ. ดร.ศักย์ชิน บุญถวิล มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต และ สวทช. ได้รับโล่รางวัล และ Sumsung Galaxy Tab

ขณะที่ผลงานวิจัยที่นำเสนอดีที่สุด ได้แก่ ชุดทดสอบอิมมูโนวินิจฉัยสำเร็จรูปที่มีประสิทธิภาพและความแม่นยำสำหรับการตรวจหาเชื้อพยาธิใบไม้ในตับ และพยาธิใบไม้ในกระเพาะอาหารของสัตว์เคี้ยวเอื้อง (ELISA Kit) โดย รศ. ดร.น.สพ.ปณัฐ อนุรักษ์ปรีดา มหาวิทยาลัยมหิดล และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย ได้รับโล่รางวัล

16 ต.ค. 2560
0
แชร์หน้านี้: