หน้าแรก จดหมายข่าว สวทช. ปีที่ 3 ฉ.9 – สวทช. ร่วมกับ สถานทูตอิสราเอล จัดสัมมนาถอดบทเรียนความสำเร็จระดับโลก เพื่อพัฒนามะเขือเทศไทย
จดหมายข่าว สวทช. ปีที่ 3 ฉ.9 – สวทช. ร่วมกับ สถานทูตอิสราเอล จัดสัมมนาถอดบทเรียนความสำเร็จระดับโลก เพื่อพัฒนามะเขือเทศไทย
18 ธ.ค. 2560
0
จดหมายข่าว สวทช. ย่อย

alt

alt

สวทช. ร่วมกับ สถานทูตอิสราเอล จัดสัมมนาถอดบทเรียนความสำเร็จระดับโลก

เพื่อพัฒนามะเขือเทศไทย

ณ อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย จ.ปทุมธานี : สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยสถาบันการจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรม (สท.) ร่วมกับ สถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย จัดสัมมนาวิชาการ “The Thai-Israeli Tomato Conference: The current status and the way forward” เพื่อบรรยายให้ความรู้ในเรื่องการปรับปรุงพันธุ์และการปลูกมะเขือเทศในระบบโรงเรือน จากประสบการณ์ของวิทยากรผู้เชี่ยวชาญทั้งอิสราเอลและไทย แก่ผู้เข้าร่วมงานกว่า 90 คนจากภาครัฐและเอกชน เพื่อยกระดับมาตรฐานและขีดความสามารถของการปรับปรุงพันธุ์ การผลิตผลสด และเมล็ดพันธุ์มะเขือเทศของประเทศไทย รวมทั้งการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ ตลอดจนการแสวงหาโอกาสความร่วมมือทั้งในด้านการวิจัยและการค้าระหว่างกันต่อไป โดยมี ฯพณฯ ดร. เมเอียร์ ชโลโม (H.E. Dr. Meir Shlomo) เอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย เป็นประธานเปิดงาน

ดร.มรกต ตันติเจริญ ประธานคลัสเตอร์เกษตรและอาหาร และที่ปรึกษาอาวุโสผู้อำนวยการ (สวทช.) กล่าวว่า มะเขือเทศเป็นพืชที่มีความหลากหลายของสายพันธุ์ ทั้งพันธุ์พื้นเมือง และพันธุ์ลูกผสม สามารถเลือกพันธุ์ที่เหมาะสมต่อสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันของประเทศไทย และความเหมาะสมของการนำไปใช้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.nstda.or.th/th/news/11595-the-thai-israeli-tomato-conference

18 ธ.ค. 2560
0
แชร์หน้านี้: