หน้าแรก จดหมายข่าว สวทช. ปีที่ 3 ฉ.10 – ปฏิทินกิจกรรม
จดหมายข่าว สวทช. ปีที่ 3 ฉ.10 – ปฏิทินกิจกรรม
15 ม.ค. 2561
0
จดหมายข่าว สวทช. ย่อย

alt

  • เอ็มเทค-สวทช. เปิดรับสมัครทุนวิจัยระดับหลังปริญญาเอก (Postdoctoral Fellowship Program 2018)

    เอ็มเทค-สวทช. เปิดรับสมัครทุนวิจัยระดับหลังปริญญาเอก เพื่อสนับสนุนผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกสาขาดังต่อไปนี้ Foundry Engineering, Applied Mathematics, Physics, Materials Science, Polymers, Chemistry, Electrochemistry and Environment ให้มีความเข้มแข็งและมีประสบการณ์การทำงานวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่องภาย ใต้การดูแลของนักวิจัยพี่เลี้ยง เป็นการเตรียมความพร้อมขั้นพื้นฐานในการก้าวไปสู่การทำงานวิจัยในระดับที่ สูงขึ้น โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างนักวิจัยคุณภาพที่จะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อน และผลิตผลงานวิจัยที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและเศรษฐกิจของประเทศ

    คุณสมบัติของผู้รับทุน
    – เป็นผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกในสาขาดังต่อไปนี้ Foundry Engineering, Applied Mathematics, Physics, Materials Science, Polymers, Chemistry, Electrochemistry and Environment จากสถาบันการศึกษาที่ได้รับการยอมรับทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ไม่เกิน 5 ปี (2556)
    – สามารถเริ่มปฏิบัติงานได้ตั้งแต่ ธ.ค. 2560 และสามารถสมัครขอรับทุนได้ไม่มีกำหนด
    – มีผลงานตีพิมพ์เป็นชื่อแรกในวารสารวิชาการระดับนานาชาติที่มี impact factor เป็นที่ยอมรับอย่างน้อย 1 เรื่อง หรือมีสิทธิบัตร
    – สามารถปฏิบัติงานวิจัยเต็มเวลาที่ศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติเป็นเวลา 1-2 ปี
    – จบสาขาวิชาหรือมีความเชี่ยวชาญดังต่อไปนี้ Foundry Engineering, Applied Mathematics, Physics, Materials Science, Polymers, Chemistry, Electrochemistry and Environment

    ระยะเวลา ในการสนับสนุนทุนสนับสนุนทุนในระยะเวลา 1-2 ปี

    ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม และส่งหลักฐานการสมัครได้ที่ walees@mtec.or.th
    หรือ Postdoctoral Fellowship Program ศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ
    114 อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย ถ.พหลโยธิน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 12120
    โทรศัพท์ 0 2564 6500 ต่อ 4470 (วลี) โทรสาร 0 2564 6339

    อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.nstda.or.th/th/news/11642-20171124

  • สวทช. เปิดรับสมัครนักศึกษารับทุนปริญญาโทวิศวกรรมศาสตร์ในโครงการ TAIST-Tokyo Tech

    สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยโครงการ TAIST-Tokyo Tech ร่วมกับสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร ม.ธรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ และ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เปิดรับสมัครนักศึกษาที่จบปริญญาตรีหรือกำลังศึกษาอยู่ปีสุดท้ายจากคณะและ สาขาที่เกี่ยวข้อง รับทุนการศึกษาระดับปริญญาโทในหลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์มหาบัณฑิต (นานาชาติ) ใน 3 หลักสูตร ประกอบด้วย วิศวกรรมยานยนต์ (AE) เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อระบบสมองกลฝังตัว (ICTES) และวิศวกรรมพลังงานและทรัพยากรที่ยั่งยืน (SERE) แต่ละหลักสูตรรับเพียง 30 ทุน รวมทั้งสิ้น 90 ทุน โดยจะได้รับทุนตลอด 2 ปีเต็ม พร้อมโอกาสทำงานวิจัยร่วมกับนักวิจัย สวทช. หรือภาคอุตสาหกรรม เพื่อให้มีความรู้ความสามารถด้านเทคโนโลยี เป็นกำลังสำคัญในการศึกษา ค้นคว้า และวิจัยให้กับภาครัฐและเอกชนในอนาคต

    เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ ในหลักสูตร AE ถึง 12 มีนาคม 2561 และหลักสูตร ICTES และ SERE ถึง 19 มีนาคม 2561 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครขอรับทุนได้ที่ https://www.nstda.or.th/taist_tokyo_tech/สอบถามเพิ่มเติม โทร. 0 2564 8016-8 หรือ e-mail: taist@nstda.or.th

  • โอกาสครั้งสำคัญสู่การเป็น Start Up ผู้ประกอบการเทคโนโลยีรุ่นใหม่ ประจำปี 2561

    สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมขอเชิญผู้สนใจที่มีไอเดียในการสร้างสรรค์ผลงานและ ผลิตภัณฑ์ด้านอุตสาหกรรมดิจิทัล เทคโนโลยี ไอที ซอฟต์แวร์ (Clean technology, Food technology และเทคโนโลยีอื่นๆ) เข้าร่วมสมัครโครงการสร้างและพัฒนาผู้ประกอบการใหม่เชิงสร้างสรรค์และนวัตกรรม (NEC) ปี 2561 เพื่อเข้ารับการอบรมหลักสูตรการพัฒนาทักษะและองค์ความรู้ในการสร้างโมเดลการ วางแผนธุรกิจจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านธุรกิจและเทคโนโลยี การอบรมความรู้พื้นฐานที่สำคัญในการประกอบธุรกิจ กิจกรรม workshop ในรูปแบบ Business Lab Boot Camp พร้อมผลักดันการเชื่อมโยงช่องทางการตลาดและแหล่งเงินทุน อาทิ สถาบันการเงิน ธนาคาร นักลงทุน ที่หลากหลายทั้งในและต่างประเทศ ผู้ได้รับการพิจารณาเข้าอบรมในโครงการฯ จำนวน 30 ท่าน จะได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องและสิทธิประโยชน์ต่างๆ มากมายจาก สวทช. ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ที่กำลังเริ่มต้นธุรกิจหรือต้องการต่อยอดธุรกิจของตนให้ เติบโตอย่างยั่งยืน

    ด่วน!! เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ – 31 มกราคม 2561 สอบถามเพิ่มเติม
    โทร : 02-583-9992 ต่อ 1514 – 1515 หรือ 02-564-7000 ต่อ 5544, 5546 อีเมล : bic@nstda.or.th

  • อบรมการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืชขั้นพื้นฐาน (ไม้ดอกไม้ประดับ) สำหรับนักเรียนโรงเรียนโยธินบูรณะ

    ในวันที่ 19 มกราคม 2561 ณ บ้านวิทยาศาสตร์สิรินธร อุทยานวิทาศาสตร์ประเทศไทย สวทช.

  • กิจกรรมค่ายหนึ่งวัน (One Day Camp) สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนโยธินบูรณะ

    ในวันที่ 23 มกราคม 2561 ณ บ้านวิทยาศาสตร์สิรินธร อุทยานวิทาศาสตร์ประเทศไทย สวทช.

  • กิจกรรม “ค่ายบูรณาการโครงงานวิทยาศาสตร์มืออาชีพ” สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมชน จ.ชัยภูมิ

    ระหว่างวันที่ 25-27 มกราคม 2561 ณ บ้านวิทยาศาสตร์สิรินธร อุทยานวิทาศาสตร์ สวทช.

  • กิจกรรม “อบรมวิทยากรเครือข่ายท้องถิ่น โครงการบ้านวิทยาศาสตร์น้อย”

    ในวันที่ 26-29 มกราคม 2561 ณ โรงแรมบียอนด์ กรุงเทพฯ

  • กิจกรรม “ค่ายบูรณาการโครงงานวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์” สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม จ.บุรีรัมย์

    ระหว่างวันที่ 31 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ 2561 ณ บ้านวิทยาศาสตร์สิรินธร อุทยานวิทาศาสตร์ สวทช.

15 ม.ค. 2561
0
แชร์หน้านี้: