หน้าแรก “ศุภมาส” นำข้าราชการ เจ้าหน้าที่ บุคลากรกระทรวง อว.พร้อมนักศึกษา-ประชาชน เข้าร่วมกิจกรรมเดิน วิ่ง ปั่น เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 พร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อถวายความจงรักภักดี
“ศุภมาส” นำข้าราชการ เจ้าหน้าที่ บุคลากรกระทรวง อว.พร้อมนักศึกษา-ประชาชน เข้าร่วมกิจกรรมเดิน วิ่ง ปั่น เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 พร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อถวายความจงรักภักดี
4 ส.ค. 2567
0
ข่าว
ข่าวประชาสัมพันธ์

วันที่ 4 ส.ค. นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นประธานเปิดกิจกรรม เดิน วิ่ง ปั่น เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมีนายเพิ่มสุข สัจจาภิวัฒน์ ปลัดกระทรวง อว. คณะผู้บริหาร ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ นิสิตนักศึกษา และประชาชนทั่วไป เข้าร่วม ณ สนามกีฬาอินทรีจันทรสถิตย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ทั้งนี้ ศาสตราจารย์ ดร. ชูกิจ ลิมปิจำนงค์ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ได้ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

นางสาวศุภมาส กล่าวว่า ในปี 2567 นับเป็นปีมหามงคลที่ปวงชนชาวไทยทุกคนจะได้พร้อมใจกันแสดงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงเป็นดั่งแสงนำใจของคนไทยทั้งชาติ ทรงเป็นพระมหากษัตริย์นักกีฬา เป็นแบบอย่างแก่ประชาชนชาวไทย ในเรื่องรักษาสุขภาพ และการออกกำลังกาย ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้เป็นการรวมพลังของหน่วยงานในสังกัดและกำกับของกระทรวง อว. รวมถึงสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศ พร้อมด้วยประชาชนที่มีความสนใจในการออกกำลังกาย

รมว.อว. กล่าวต่อว่า โครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อแสดงถึงความจงรักภักดี รวมถึงให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ นิสิตนักศึกษา และประชาชนทุกเพศ ทุกวัย ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ได้มีโอกาสออกกำลังกายเพื่อสร้างเสริมสุขภาพ แสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล สืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยใช้พื้นที่ของสถานศึกษาและหน่วยงานราชการให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชน
ทั้งนี้ การจัดงานในวันนี้ มีกิจกรรมหลัก 3 กิจกรรม ประกอบด้วย การปั่นจักรยานเพื่อเฉลิมพระเกียรติเป็นระยะทาง 10 กิโลเมตร วิ่งเพื่อสุขภาพ 10 กิโลเมตร เดิน เฉลิมพระเกียรติ 3 กิโลเมตร นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย อาทิ วาดภาพเหมือน การแสดงดนตรีสด แจกกล้าไม้และนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งกิจกรรมทั้งหมดผู้สนใจสามารถเข้าร่วมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

แชร์หน้านี้: