หน้าแรก Traffy Fondue รุกบริการถึงประชาชน เข้าร่วมงาน ‘มหกรรมงานบริการภาครัฐ ครั้งที่ 8’
Traffy Fondue รุกบริการถึงประชาชน เข้าร่วมงาน ‘มหกรรมงานบริการภาครัฐ ครั้งที่ 8’
6 ส.ค. 2567
0
ข่าว
ข่าวประชาสัมพันธ์

(วันที่ 3-4 สิงหาคม 2567) ณ บริเวณลานน้ำพุชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า เวสต์เกต จ.นนทบุรี: ดร.วสันต์ ภัรทรอธิคม ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และผู้อำนวยการหน่วยบริการนวัตกรรมดิจิทัลสำหรับเมือง สวทช. พร้อมทีมวิจัยได้เข้าร่วมออกบูธนิทรรศการแสดงผลงานใน งานมหกรรมงานบริการภาครัฐ ครั้งที่ 8 ภายใต้แนวคิด “Digital Gov for Better Life ภาครัฐดิจิทัล ชีวิตดีดี ทุกที่ทุกเวลา” จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) เพื่อการส่งเสริมและยกระดับให้หน่วยงานภาครัฐพัฒนาประสิทธิภาพ การทำงานและการให้บริการแก่ประชาชนให้มีความสะดวก รวดเร็ว โดย Traffy Fondue แพลตฟอร์มบริหารจัดการเมือง ถือเป็น 1 ใน 10 หน่วยงานที่มีผลงานโดดเด่น ที่นำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาปรับใช้ให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้รับบริการ รวมทั้งมีการส่งเสริมการพัฒนาการบริการเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน เพื่อแนะนำข้อมูลบริการภาครัฐ

โอกาสนี้ ดร.วสันต์ ภัทรอธิคม ผู้อำนวยการหน่วยบริการนวัตกรรมดิจิทัลสำหรับเมือง สวทช. ได้ร่วมเสวนากับผู้แทนหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) กรมการจัดหางาน กรมสุขภาพจิต ในหัวข้อ “Digital For Better Life” เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ในการพัฒนางานบริการภาครัฐ และการให้ความรู้แก่ประชาชนที่เข้าร่วมงาน นอกจากนี้ตัวแทนทีมวิจัยได้ขึ้นรับโล่เกียรติคุณจากนางสาวอ้อนฟ้า เวชชาชีวะ เลขาธิการ ก.พ.ร. เพื่อเป็นการขอบคุณที่ร่วมจัดนิทรรศการเพื่อเผยแพร่ผลงานหรือให้บริการประชาชนด้วย

สำหรับ Traffy Fondue ทราฟฟี่ ฟองดูว์ แพลตฟอร์มบริหารจัดการเมือง เป็นแพลตฟอร์มดิจิทัลที่เป็นช่องทางรับแจ้งและจัดการปัญหาเมืองที่พบผ่าน LINE Chatbot แบบอัตโนมัติ ซึ่งถือเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยยกระดับให้หน่วยงานภาครัฐพัฒนาประสิทธิภาพบริการเพื่อประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยตลอด 2 ปี ของการให้บริการมีเรื่องแจ้งให้แก้ปัญหาแล้วกว่า 9 แสนเรื่อง และถูกแก้ไขปัญหาแล้วเสร็จแล้วกว่า 7 แสนเรื่อง ซึ่งเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมให้กับประชาชนในการแก้ปัญหาเมืองอย่างแท้จริง

ทั้งนี้ประชาชนและหน่วยงานที่ต้องการใช้ Traffy Fondue สามารถใช้ LINE สแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อน @TraffyFondue (หรือคลิก link https://lin.ee/nwxfnHw) เพื่อแชทแจ้งปัญหา และติดตามรายงานอัพเดทการแก้ไขปัญหาได้ ผ่านการแจ้งเตือนในของ LINE Chatbot และข้อมูลเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ https://www.traffy.in.th/

แชร์หน้านี้: