หน้าแรก จดหมายข่าว สวทช. ปี 2 ฉ.1 – ศาลปกครองเปิดช่องทางการเรียนรู้ ผ่านระบบสื่อสาระออนไลน์
จดหมายข่าว สวทช. ปี 2 ฉ.1 – ศาลปกครองเปิดช่องทางการเรียนรู้ ผ่านระบบสื่อสาระออนไลน์
7 เม.ย. 2559
0
จดหมายข่าว สวทช. ย่อย

alt

alt

ศาลปกครองเปิดช่องทางการเรียนรู้กฎหมายปกครอง ผ่านระบบสื่อสาระออนไลน์เพื่อการเรียนรู้ทางไกล เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ

 

alt

อาคารศาลปกครอง ถนนแจ้งวัฒนะ – นายอติโชค ผลดี รองเลขาธิการสำนักงานศาลปกครอง เปิดเผยว่า แผนยุทธศาสตร์ศาลปกครอง (ฉบับที่ 4) ซึ่งศาลปกครองได้ประกาศใช้เป็นกรอบทิศทางการดำเนินงานในช่วงระหว่างปี พ.ศ. 2558 – 2561 ได้กำหนดยุทธศาสตร์ที่สำคัญประการหนึ่ง คือ การพัฒนารูปแบบ กลไก การประสานและบูรณาการความสัมพันธ์และความร่วมมือทางวิชาการกับภาคส่วนต่างๆ ทั้งในระดับประเทศ ระดับภูมิภาค และระดับนานาชาติ โดยกำหนดให้สำนักงานศาลปกครองดำเนินการส่งเสริมให้หน่วยงานของรัฐและสถาบันการศึกษานำเนื้อหาหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับหลักกฎหมายปกครอง กระบวนการยุติธรรมทางปกครอง และการอำนวยความยุติธรรมทางปกครองไปปรับใช้ในการจัดอบรมหรือจัดหลักสูตรการเรียนการสอนเพิ่มขึ้น

โอกาสนี้ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ได้ริเริ่มจัดทำโครงการระบบสื่อสาระออนไลน์เพื่อการเรียนรู้ทางไกล เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีในวโรกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558 โดยเป็นการพัฒนาระบบออนไลน์เพื่อการเรียนรู้ขนาดใหญ่เพื่อให้ได้สื่อสาระเพื่อครูในการนำไปใช้สร้างสื่อการสอน และเป็นระบบ e-learning เพื่อการเรียนรู้ทางไกลสำหรับนักเรียนทั่วราชอาณาจักร ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตและ WIFI และได้เชิญหน่วยงานภาครัฐเข้าร่วมโครงการดังกล่าว เพื่อจะได้มีสื่อสาระการเรียนรู้ที่หลากหลายเข้าถึงกลุ่มประชาชนได้ในวงกว้างยิ่งขึ้น สำนักงานศาลปกครองพิจารณาเห็นว่า โครงการสื่อสาระออนไลน์เพื่อการเรียนรู้ทางไกลฯนี้ เป็นโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อนักเรียน นักศึกษา ครู อาจารย์ และประชาชนจำนวนมาก และสามารถประชาสัมพันธ์กฎหมายปกครองและศาลปกครองไปสู่สาธารณชนได้ จึงได้กำหนดวัตถุประสงค์การร่วมโครงการเพื่อจะเผยแพร่ข้อมูลความรู้ สร้างความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับกฎหมายปกครอง ศาลปกครอง และกระบวนการยุติธรรมทางปกครองให้กับเยาวชน บุคลากรทางการศึกษา หน่วยงานของรัฐ และประชาชนทั่วไป อันจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของประเทศโดยใช้เทคโนโลยีทางการ ศึกษาเพื่อพัฒนาศักยภาพการเรียน การสอนไปยังนักเรียน นิสิต นักศึกษา ครู อาจารย์ บุคลากรในหน่วยงานของรัฐ และประชาชนทุกภาคส่วน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.nstda.or.th/news/21939-nstda

7 เม.ย. 2559
0
แชร์หน้านี้: