หน้าแรก คลังความรู้ คลังความรู้ นานาสาระน่ารู้ ปัจจัยความสำเร็จที่สำคัญของสถาบันวิจัยในการต่อยอดงานวิจัยสู่เชิงพาณิชย์และการเชื่อมโยงกับภาคอุตสาหกรรม ศึกษาจากการสำรวจลูกค้าในเยอรมันและออสเตรเลีย
ปัจจัยความสำเร็จที่สำคัญของสถาบันวิจัยในการต่อยอดงานวิจัยสู่เชิงพาณิชย์และการเชื่อมโยงกับภาคอุตสาหกรรม ศึกษาจากการสำรวจลูกค้าในเยอรมันและออสเตรเลีย
26 มี.ค. 2564
0
นานาสาระน่ารู้

จากการสำรวจลูกค้าของสถาบันวิจัยในเยอรมันและออสเตรเลีย พบว่า

เพื่อหาปัจจัยความสำเร็จที่สำคัญของสถาบันวิจัยในมุมมองของลูกค้า หาได้จากการให้ความสำคัญของแต่ละความต้องการของลูกค้าโดยลูกค้า ซึ่งความต้องการของลูกค้าที่มีความสำคัญมากจะมีความสำคัญต่อการดำเนินการที่ประสบผลสำเร็จของสถาบันวิจัย พบว่า มีความคล้ายกันของปัจจัยความสำเร็จที่สำคัญของในเยอรมันและออสเตรเลีย โดยปัจจัยความสำเร็จที่สำคัญในเยอรมัน ได้แก่ ผลลัพธ์ (Outcome), ความสามารถ (Competence), อัตราส่วนต้นทุนต่อการปฏิบัติที่ดี (Good cost/performance ratio), การนำเสนอผลลัพธ์ที่เข้าใจง่าย (Intelligible presentation of results), การตอบสนองหรือความเข้าใจ (Responsiveness/understanding), การเข้าถึงง่ายและรวดเร็ว (Fast, easy accessibility), มุ่งไปที่การแก้ปัญหา (Focus on resolving problems), มุ่งไปที่ความสนใจของบริษัท (Focus on company interests), มุ่งไปที่ผลประโยชน์ของบริษัท (Focus on company benefits), รักษาสัญญา (Keep Promises), การปฏิบัติตามกำหนดเวลา (Adherence to deadlines), การยึดมั่นในงบประมาณ (Adherence to budget) และปัจจัยความสำเร็จที่สำคัญในออสเตรเลีย ได้แก่ Competence, Outcome, Good cost/performance ratio, Intelligible presentation of results, การสื่อสารส่วนตัว (Personal communication), Responsiveness/understanding, การถ่ายทอดความรู้ (Knowledge transfer), Focus on resolving problems, Focus on company benefits, Keep Promises, Adherence to budget, Adherence to deadlines

 

ที่มา: Thomas Baaken and Carolin Plewa (January 2007). Key Success Factors for Research Institutions in Research Commercialization and Industry Linkages: Outcomes of a German/Australian cooperative project. Retrieved January 9, 2021, from https://www.researchgate.net/publication/242627300_Key_Success_Factors_for_Research_Institutions
_in_Research_Commercialization_and_Industry_Linkages_Outcomes_of_a_GermanAustralian_cooperative_project

แชร์หน้านี้: