หน้าแรก อว. พร้อมใจบริจาคโลหิต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567
อว. พร้อมใจบริจาคโลหิต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567
12 ก.ค. 2567
0
ข่าว
ข่าวประชาสัมพันธ์

(12 ก.ค. 2567) ณ ห้องโถง ชั้น1 อาคารพระจอมเกล้า : กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) จัดกิจกรรมบริจาคโลหิต “ทุกยูนิต รวมใจ ชาว อว. พร้อมใจบริจาคโลหิต” ครั้งที่ 2 เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 นำโดย นายเพิ่มสุข สัจจาภิวัฒน์ ปลัดกระทรวง อว. พร้อมด้วย นางสาวสุณีย์ เลิศเพียรธรรม หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวง อว. ศาสตราจารย์ ดร.ชูกิจ ลิมปิจำนงค์ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และข้าราชการพนักงาน อว. นักเรียน นักศึกษาร่วมกิจกรรม

นายเพิ่มสุข สัจจาภิวัฒน์ ปลัดกระทรวง อว. กล่าวว่า การจัดโครงการจิตอาสาทำความดี “ทุกยูนิต รวมหัวใจ ชาว อว. พร้อมใจบริจาคโลหิต ประจำปี 2567” เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 นับเป็นปีมหามงคลที่ปวงชนชาวไทยทุกคนจะได้พร้อมใจกันแสดง ความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ อว. ได้จัดโครงการและกิจกรรมเนื่องในวาระมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครบ 6 รอบ 72 พรรษา โดยน้อมนำแนวพระราชดำริและพระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาเป็นแนวทางในการจัดทำโครงการต่าง ๆ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนคนไทย ให้อยู่ดีมีสุขทั่วกัน ซึ่งโครงการบริจาคโลหิต จะสนับสนุนแก้ไขปัญหาโลหิตสำรองของสภากาชาดไทยและเป็นการ สร้างจิตสำนึกของการทำความดีด้วยหัวใจด้วยการเป็นผู้ให้และเป็นผู้มีจิตสาธารณะ ช่วยเหลือสังคม

ทั้งนี้ ขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และงานธนาคารโลหิตเคลื่อนที่ โรงพยาบาลราชวิถีที่ได้ร่วมกันจัดโครงการที่ได้สร้างคุณค่าและเสริมสร้างสังคมแห่งการให้ ในวาระมหามงคลนี้ กระทรวง อว. ขอเชิญชวนข้าราชการ เจ้าหน้าที่ อว. นักศึกษา และประชาชนทุกท่านร่วมกิจกรรม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและสืบสานพระราชปณิธานของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมทั้งขอบคุณทุกท่านที่บริจาคโลหิต เพื่อช่วยต่อชีวิตผู้ป่วยและผู้ต้องการใช้โลหิตในครั้งนี้

 

แชร์หน้านี้: