หน้าแรก สวทช. คว้ารางวัล “สำเภา-นาวาทอง” ประจำปี 2567 สุดยอดหน่วยงานรัฐด้านการอำนวยความสะดวกภาคธุรกิจ เป็นแบบอย่างองค์กรยุคใหม่
สวทช. คว้ารางวัล “สำเภา-นาวาทอง” ประจำปี 2567 สุดยอดหน่วยงานรัฐด้านการอำนวยความสะดวกภาคธุรกิจ เป็นแบบอย่างองค์กรยุคใหม่
19 ส.ค. 2567
0
ข่าว
ข่าวประชาสัมพันธ์

(19 สิงหาคม 2567) ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย อาคาร 15 ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ : หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย จัดพิธีมอบรางวัลสุดยอดหน่วยงานรัฐด้านการอำนวยความสะดวกภาคธุรกิจรางวัล “สำเภา-นาวาทอง” ประจำปี 2567 เพื่อเชิดชูหน่วยงานภาครัฐที่ปรับปรุงกระบวนงานอย่างมีประสิทธิภาพ ลดอุปสรรคในการดำเนินธุรกิจอย่างเห็นผล โดยมี ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลขาธิการ มูลนิธิชัยพัฒนา เป็นประธานพิธีมอบรางวัล

โอกาสนี้ ดร.วสันต์ ภัทรอธิคม ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ได้เป็นผู้แทนในการรับรางวัล “สำเภา-นาวาทอง” ประเภทรางวัลหน่วยงานระดับกรม สืบเนื่องจากคณะกรรมการเล็งเห็นว่า สวทช. ได้ดำเนินการเห็นผลอย่างเป็นรูปธรรมทั้ง 3 มิติ สำคัญ ได้แก่ 1) ประสิทธิภาพของกระบวนการ 2) การเปลี่ยนถ่ายการทำงานไปสู่ระบบดิจิทัล หรือ Digital Transformation และ 3)การวัดผลสัมฤทธิ์ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จของ สวทช. ในการพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการทำงาน เพื่อสนับสนุนภาคธุรกิจและการวิจัยและพัฒนาของประเทศ ที่เป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมไทยให้ก้าวหน้าต่อไป โดยปี 2567 แบ่งรางวัลออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ รางวัลหน่วยงานระดับกระทรวง ระดับกรม ระดับกระบวนงาน และระดับภูมิภาค 

แชร์หน้านี้: