หน้าแรก คลังความรู้ นานาสาระน่ารู้ Trello เครื่องมือจัดการงาน
Trello เครื่องมือจัดการงาน
11 ก.ย. 2567
0
นานาสาระน่ารู้

Trello เป็นเครื่องมือจัดการงานที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ด้วยความยืดหยุ่นและใช้งานง่าย ไม่ว่าจะเป็นการจัดการโปรเจกต์ส่วนตัวหรือทำงานร่วมกับทีมขนาดใหญ่ Trello สามารถจัดระเบียบงานและโปรเจกต์ต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยใช้ Board, List, และCard ที่ออกแบบมาเพื่อให้การทำงานเป็นเรื่องง่ายและเป็นระบบ

แหล่งที่มาภาพประกอบ: https://images.ctfassets.net/rz1oowkt5gyp/4kCNudjaBYj90CGgG7Lict/cbafa67336b2007278f50d99ceabfb22/Boards_2x.png?w=1140&fm=webp

วิธีการใช้งาน Trello

  1. สร้างบัญชีหรือเข้าสู่ระบบ ผ่านแอป Trello หรือเว็บไซต์ https://trello.com
  2. การสร้างบอร์ด (Board) คลิกที่ “Create new board”
  3. การสร้างลิสต์ (List) คลิกที่ “Add a list”่ ลิสต์ใช้ในการแบ่งขั้นตอนหรือสถานะของงาน เช่น “To Do”, “In Progress”, และ “Done”
  4. การสร้างการ์ด (Card) คลิกที่ “Add a card” การ์ดใช้ในการบันทึกงานที่ต้องทำ
  5. การเชิญสมาชิกในทีม หากต้องการทำงานร่วมกันในบอร์ดเดียวกัน ให้คลิกที่ “Invite” บนบอร์ดและเพิ่มอีเมลของสมาชิกในทีมที่คุณต้องการเชิญ
  6. การใช้ Power-Ups Trello เพื่อเพิ่มความสามารถให้กับบอร์ด เช่น การเชื่อมต่อกับ Google Drive, Calendar, หรือการใช้งาน Automations ไปที่ “Power-Ups” ในเมนูบอร์ดเพื่อเลือกและเปิดใช้งานฟีเจอร์เพิ่มเติม
  7. การกำหนดเวลาและการแจ้งเตือน เปิดการ์ดที่ต้องการกำหนดเวลาและคลิกที่ “Due Date” เพื่อเลือกวันที่และเวลาที่ต้องการ Trello จะส่งการแจ้งเตือน

แหล่งที่มาภาพประกอบ: https://images.ctfassets.net/rz1oowkt5gyp/4yCPKb9ElbAJQvSs4dOS6E/aa634af54361ceb0477a7cfa89cb0685/Features-UI-Views.png?w=1060&fm=webp

สรุป

Trello เป็นเครื่องมือที่เหมาะสำหรับการจัดการงานและโปรเจกต์ด้วยความยืดหยุ่นและใช้งานง่าย แต่หากโปรเจกต์ของคุณมีความซับซ้อนมาก อาจจำเป็นต้องพิจารณาเครื่องมือเพิ่มเติมหรือเวอร์ชันพรีเมียมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

แชร์หน้านี้: