หน้าแรก เกี่ยวกับ สวทช. ข้อมูลเผยแพร่ กิจกรรม สวทช. วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาการศึกษาและคุณภาพชีวิตสำหรับผู้ด้อยโอกาส การอบรมออนไลน์หลักสูตรการเงินการออม โครงการเสริมสร้างขีดความสามารถของครูและเด็กนักเรียนในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน เด็กและเยาวชนในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กระทรวงยุติธรรม
การอบรมออนไลน์หลักสูตรการเงินการออม โครงการเสริมสร้างขีดความสามารถของครูและเด็กนักเรียนในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน เด็กและเยาวชนในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กระทรวงยุติธรรม
19 ต.ค. 2564
0
วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาการศึกษาและคุณภาพชีวิตสำหรับผู้ด้อยโอกาส
มูลนิธิเทคโนโลยีสารสนเทศตามพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ร่วมกับกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน และมูลนิธิอินเทอร์เน็ตร่วมพัฒนาไทย ได้ดำเนินโครงการเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาเด็กและเยาวชนในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ตั้งแต่ปี 2554 และในปี 2564 มูลนิธิเทคโนโลยีสารสนเทศตามพระราชดำริฯ ได้รับทุนสนับสนุนจากธนาคารฮ่องกง แอนด์ เซี่ยงไฮ้ แบงกิ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (ธนาคาร HSBC) ในการดำเนิน “โครงการเสริมสร้างขีดความสามารถของครูและเด็กนักเรียนในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน เด็กและเยาวชนในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กระทรวงยุติิธรรม” มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาความรู้และทักษะในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศโดยเฉพาะสื่อออนไลน์อย่างปลอดภัย สร้างสรรค์ และรู้เท่าทัน รวมถึงเรียนรู้การบริหารจัดการการเงิน และให้เยาวชนได้ทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ เหมาะสมกับช่วงวัย
โครงการฯ ได้พัฒนาหลักสูตรอบรมให้แก่เยาวชนในสถานพินิจฯ เพื่อพัฒนาความสามารถในการบริหารจัดการการเงิน การใช้สื่อเทคโนโลยีอย่างปลอดภัย เพื่อสื่อสารสาธารณะ สร้างเสริมรายได้และประกอบอาชีพ จำนวน 9หลักสูตร ดังนี้ (1) หลักสูตรการเงินการออม (2) หลักสูตรการทำบัญชีรับ-จ่าย (3) หลักสูตรจิตอาสา-จิตสาธารณะ (4) หลักสูตรรู้เท่าทันสื่อดิจิทัล (5) หลักสูตรการตลาดเบื้องต้น (6) หลักสูตรการขายของออนไลน์ (7) หลักสูตร การทำแผ่นป้ายโฆษณา (8 ) หลักสูตรการทำอินโฟกราฟฟิก และ (9) หลักสูตรการเป็น Youtuber
วันที่ 19 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา โครงการฯ ได้จัดอบรมหลักสูตรที่ 1และ 2 หลักสูตรการเงินการออม และหลักสูตรการทำบัญชีรับจ่าย ให้แก่เยาวชนและครู ของสถานพินิจฯ / ศูนย์ฝึกฯ ทั้งสิ้น 19 แห่ง จำนวน 224 คน ภายหลังการอบรมเยาวชนได้เรียนรู้เกี่ยวกับการวางแผนจัดการทางการเงิน และการทำบัญชีรับจ่ายอย่างง่าย ซึ่งสามารถนำไปใช้จริงในสถานพินิจฯและศูนย์ฝึกฯ

19 ต.ค. 2564
0
แชร์หน้านี้: