หน้าแรก ประกาศรางวัล เงินออมสร้างชาติ ซีซัน 8 3 ทีมคว้าชัย “ออมดีขยี้ใจ” “Tonmai3D” และ “NACA” กับโจทย์สุดหิน ‘ช่วยพ่อแม่วางแผนเกษียณ’
ประกาศรางวัล เงินออมสร้างชาติ ซีซัน 8 3 ทีมคว้าชัย “ออมดีขยี้ใจ” “Tonmai3D” และ “NACA” กับโจทย์สุดหิน ‘ช่วยพ่อแม่วางแผนเกษียณ’
28 ก.ย. 2566
0
ข่าวประชาสัมพันธ์

(28 กันยายน 2566) ณ ห้อง Auditorium ชั้น 3 อาคาร Software Park ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด จ.นนทบุรี:  ดร.ภัทราวดี พลอยกิติกูล ผู้อำนวยการเขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโลยีแห่งชาติ (สวทช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมพร้อมด้วย นายสมเกียรติ ชินธรรมมิตร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเว็ลธ์ แมเนจเม้นท์ ซิสเท็ม จำกัด ร่วมมอบรางวัลในโครงการ Software Park – WealthMagik เงินออมสร้างชาติ Awards Season 8 ตอน “ช่วยพ่อแม่วางแผนเกษียณ”

ซึ่ง โครงการฯ ดังกล่าวจัดขึ้นครั้งแรกในปี 2559 เพื่อเป็นเวทีให้กับนักเรียน นักศึกษา ตลอดจนบุคคลทั่วไปได้แสดงศักยภาพ ในการใช้เทคโนโลยี นำความรู้ ทักษะและความคิดสร้างสรรค์มาพัฒนาผลงาน เพื่อเผยแพร่ความรู้ทางด้านการเงินที่เข้าใจยาก ให้เป็นสื่อการ์ตูนแอนิเมชัน และวีดิทัศน์เรื่องสั้นที่สนุกและเข้าใจง่าย สามารถเข้าถึงได้ในทุกช่วงวัย อีกทั้งยังได้เรียนรู้การนำเทคโนโลยีมาเป็นเครื่องมือช่วยบริหารเงินออมให้งอกเงยเพื่ออนาคตยามเกษียณ

ดร.ภัทราวดี พลอยกิติกูล ผู้อำนวยการเขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย กล่าวว่า โครงการเงินออมสร้างชาติ ได้ดำเนินงานมาต่อเนื่อง ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากผู้บริหาร บริษัทเว็ลธ์ แมเนจเม้นท์ ซิสเท็ม จำกัด  สมาคมผู้ประกอบการแอนิเมชั่นและคอมพิวเตอร์กราฟิกส์ไทย และสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย (ThaiBMA) และขอแสดงความยินดีกับทีมงานและน้อง ๆ ทุกๆ ทีม ที่ได้ปล่อยพลังในการสร้างสรรค์ผลงานในครั้งนี้  ซึ่งจะช่วยให้กลุ่มคนที่เป็นพ่อ-แม่ ทั้งของน้อง ๆ ซึ่งท่านทำงานมาทั้งชีวิต 30-40 ปี ได้ตระหนักถึงการวางแผนเกษียณสุขได้อย่างไร ซึ่งเป็นโจทย์สำคัญของปีนี้ในการประกวดแนวคิคของโครงการ Software Park – WealthMagik เงินออมสร้างชาติ Awards Season 8 ตอน “ช่วยพ่อแม่วางแผนเกษียณ” ทั้งนี้ต้องขอชื่นชมทุกท่านที่ส่งผลงานเข้าร่วมประกวด โดยเฉพาะเยาวชนซึ่งปีนี้จำนวนเข้าร่วมประกวดมากขึ้น และหวังว่าจะนำไปต่อยอดผลงานและเป็นประสบการณ์ที่ดีในการทำงานในอนาคต

นายสมเกียรติ ชินธรรมมิตร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเว็ลธ์ แมเนจเม้นท์ ซิสเท็ม จำกัด กล่าวว่า ในการประกวดปีนี้จากจำนวน 169 ทีม เหลือ 14 ทีมที่เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในวันนี้ ซึ่งนอกจากเป็นผลงานที่มีคุณค่าและเป็นวิทยาทานให้บุคคลในสังคมได้ตระหนักรู้แล้ว น้อง ๆ เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการยังได้ฝึกแนวคิดในการนึกถึงสังคมส่วนรวมให้มาก่อนส่วนตัวไปด้วย อีกทั้งยังได้ฝึกการเรียนรู้ใน บู๊ตแคมป์ (Bootcamp) จากผู้มีประสบการณ์ระดับประเทศให้ความรู้และวิทยาทานกับน้อง ๆ อย่างเต็มที่ ซึ่งนับเป็นประสบการณ์และความรู้อันล้ำค่า ที่จะช่วยให้เยาวชนและบุคคลทั่วไปที่สนใจเข้าประกวดได้ประโยชน์จากโครงการ และช่วยกันสร้างสรรค์สังคมไทยให้น่าอยู่ยิ่งขึ้นไป

“สำหรับที่มาของหัวข้อการประกวดในปีนี้ มีที่มาจากเมื่อประมาณ 11 ปีที่แล้ว มีงานวิจัยของ ศ.ดร.เกื้อ วงศ์บุญสิน ผู้ศึกษาเรื่องเศรษฐกิจอายุวัฒน์ (Longevity economy) การตลาดอายุวัฒน์ ซึ่งได้ทำการวิจัยให้กับสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สภาพัฒน์ฯ) โดยงานวิจัยระบุว่า สังคมไทยเป็นสังคมชราเร็ว ซึ่งพบว่าร้อยละ 50 เกษียณจน หรือมีฐานะติดลบหลังเกษียณ จึงเป็นที่มาให้ WealthMagik พยายามหาพันธมิตรเพื่อสื่อสารเรื่องการวางแผนการลงทุนก่อนเกษียณ และเป็นโครงการเงินออมสร้างชาติ เมื่อ 9 ปีที่แล้ว ผ่านการสร้างสรรค์การสื่อสารในรูปแบบสื่อดิจิทัลของเยาวชนเพื่อเป็นช่องทางในการสื่อสารไปยังครอบครัวและสังคมในวงกว้างขึ้น ขณะเดียวกันก็ช่วยให้เยาวชนตระหนักรู้และเตรียมตนเองตั้งแต่ก่อนเข้าสู่วัยทำงาน และสร้างสังคมที่ดีและคุณภาพชีวิตที่ดีในสังคมร่วมกันต่อไป”

สำหรับรางวัลสำหรับผู้ชนะการประกวดผลงาน Software Park – WealthMagik เงินออมสร้างชาติ Awards Season 8 หัวข้อ “ช่วยพ่อแม่วางแผนเกษียณ” ใน หมวดการ์ตูนแอนิเมชัน แบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทนักเรียน นักศึกษา

ทีมชนะเลิศ ได้แก่ ทีม ออมดีขยี้ใจ จากผลงานเรื่อง พ่อจ๋าแม่จ๋าฟังทางนี้! รับทุนการศึกษา จำนวน 40,000 บาท พร้อมโล่รางวัลชนะเลิศ และเกียรติบัตร

รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีม HAPPYZ จากผลงานเรื่อง Beat the Clock รับทุนการศึกษา จำนวน 20,000 บาท พร้อมโล่รางวัลรองชนะเลิศเกียรติบัตร และยังได้รับรางวัล Popular Vote  พร้อมทุนการศึกษาจำนวน 5,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ทีม หิวข้าว จากผลงานเรื่อง Green Retire Life รับทุนการศึกษา จำนวน 10,000 บาท พร้อมโล่รางวัลรองชนะเลิศ และเกียรติบัตร

ประเภทบุคคลทั่วไป ทีมชนะเลิศ ได่แก่ ทีม Tonmai3D โดย จากผลงานเรื่อง Chat รับเงินรางวัล จานวน 80,000 บาท พร้อมโล่รางวัลชนะเลิศ และเกียรติบัตร

รองชนะเลิศอันดับ 1 ได่แก่ ทีม Fiction Five จากผลงานเรื่อง Carpenter’s Daughter รับเงินรางวัล จำนวน 30,000 บาท พร้อมโล่รางวัลรองชนะเลิศ และเกียรติบัตร รองชนะเลิศอันดับ 2 ได่แก่ ทีม Asteria จากผลงานเรื่อง Armor รับเงินรางวัล จำนวน 10,000 บาท พร้อมโล่รางวัลรองชนะเลิศ และเกียรติบัตร และยังได้รับรางวัล Popular Vote  พร้อมเงินรางวัลจำนวน 5,000 บาท

นอกจานี้ยังมี ประเภทรางวัลสำหรับผู้ชนะการประกวดวีดิทัศน์เรื่องสั้น (Short Video) โครงการ Software Park –WealthMagik เงินออมสร้างชาติ Awards Season 8 หัวข้อ “ช่วยพ่อแม่วางแผนเกษียณ”

ทีมชนะเลิศ ได้แก่ ทีม NACA จากผลงานเรื่อง เกษียณสุขใจในบ้านทรายทอง รับเงินรางวัล จำนวน 40,000 บาท พร้อมโล่รางวัลชนะเลิศและเกียรติบัตร

รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีม MOVING IMAGE จากผลงานเรื่อง “ด้วยรักและผูกกรรม เอ้ย ผูกพัน เอ้ย ถูกแล้ว” เงินรางวัล จำนวน 20,000 บาท พร้อมโล่รางวัลรองชนะเลิศ และเกียรติบัตร รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ทีม GF Tear จากผลงานเรื่อง Serum รับเงินรางวัล จำนวน 10,000 บาท พร้อมโล่รางวัลรองชนะเลิศ และเกียรติบัตร และยังได้รับรางวัล Popular Vote  พร้อมเงินรางวัล จำนวน 5,000 บาท

ทั้งนี้ “เงินออมสร้างชาติ” เป็นโครงการประกวดแอนิเมชัน และ Short VDO จัดโดย SoftwarePark และ WealthMagik ผู้สนใจติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ wealthmagik.com/animationaward

28 ก.ย. 2566
0
แชร์หน้านี้: