หน้าแรก จดหมายข่าว สวทช. ปีที่ 4 ฉ.2 – 3 องค์กรด้านวิทยาศาสตร์ ผนึก จัดค่ายฯ ติวเข้ม เด็กโครงการพัฒนาอัจฉริยภาพวิทย์ฯ-คณิต
จดหมายข่าว สวทช. ปีที่ 4 ฉ.2 – 3 องค์กรด้านวิทยาศาสตร์ ผนึก จัดค่ายฯ ติวเข้ม เด็กโครงการพัฒนาอัจฉริยภาพวิทย์ฯ-คณิต
3 พ.ค. 2561
0
จดหมายข่าว สวทช. ย่อย

alt

alt

3 องค์กรด้านวิทยาศาสตร์ ผนึก จัดค่ายฯ ติวเข้ม เด็กโครงการพัฒนาอัจฉริยภาพวิทย์ฯ-คณิต

24 เมษายน 2561 ห้องออดิทอเรียม อาคาร 18 บ้านวิทยาศาสตร์สิรินธร อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย จ.ปทุมธานี : ดร.อ้อม ใจ ไทรเมฆ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) เป็นประธานเปิด “ค่ายวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์” (ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6) ให้กับนักเรียนที่ได้เหรียญรางวัลโครงการพัฒนาอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์ (วิชาวิทยาศาสตร์) ปี 2560 โดยกล่าวเปิดงานว่า สวทช. ตระหนักถึงการพัฒนาศักยภาพของเยาวชนไทยด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ผ่านกิจกรรมเสริมสร้างประสบการณ์ในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการบรรยายพิเศษ การฝึกอบรม การทำโครงงานวิทยาศาสตร์ และกิจกรรมค่ายในครั้งนี้ เพื่อให้เยาวชนได้ฝึกฝน เรียนรู้

ดังนั้น สวทช. สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) และองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) จึงร่วมกันจัดกิจกรรมค่ายวิทยาศาสตร์ ระหว่างวันที่ 24-26 เมษายน 2561 และค่ายคณิตศาสตร์ ระหว่างวันที่ 18-20 เมษายน ที่ผ่านมา ให้กับนักเรียนที่ได้เหรียญรางวัลโครงการพัฒนาอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์ (วิชาวิทยาศาสตร์) ประจำปี 2560 เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่จะเชื่อมโยงกับกิจกรรมพัฒนากำลังคนด้านวิทยา ศาสตร์และเทคโนโลยีของ สวทช. ตลอดจนช่วยบ่มเพาะเยาวชนเหล่านี้สู่เส้นทางการเป็นนักคณิตศาสตร์และนักวิทยา ศาสตร์ต่อไปในอนาคต

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.nstda.or.th/th/news/11936-20180424

3 พ.ค. 2561
0
แชร์หน้านี้: