หน้าแรก จดหมายข่าว สวทช. ปีที่ 4 ฉ.4 – ปฏิทินกิจกรรม
จดหมายข่าว สวทช. ปีที่ 4 ฉ.4 – ปฏิทินกิจกรรม
11 ก.ค. 2561
0
จดหมายข่าว สวทช. ย่อย

alt

สวทช. ขอเชิญชวนนิสิต นักศึกษา และนักวิจัย สมัครเพื่อคัดเลือกเข้าร่วมการประชุมผู้ได้รับรางวัลโนเบล ณ เมืองลินเดา ประเทศเยอรมนี และการประชุม Global Young Scientist Summit (GYSS) ประเทศสิงคโปร์

สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ได้รับสนองพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงมีพระประสงค์ให้นิสิต นักศึกษา และนักวิทยาศาสตร์ ของไทย ได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมการประชุมผู้ได้รับรางวัลโนเบล ณ เมืองลินเดา และการประชุม Global Young Scientist Summit (GYSS) ณ สาธารณรัฐสิงคโปร์ เพื่อเปิดโลกทัศน์ทางวิชาการ อีกทั้งได้มีโอกาสเรียนรู้ความก้าวหน้าทางวิทยาการใหม่ๆ จากประสบการณ์จริงของนักวิจัย และ/หรือนักวิทยาศาสตร์ที่มีผลงานทางวิทยาศาสตร์ในระดับสากล

ในการนี้ สวทช. จึงขอเชิญชวนนิสิต นักศึกษา และนักวิจัย สมัครเข้าร่วมรับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้แทนประเทศไทย เข้าร่วมการประชุมผู้ได้รับรางวัลโนเบล ณ เมืองลินเดา ประเทศสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ในสาขาฟิสิกส์ ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน – 5 กรกฎาคม 2562 และการประชุม Global Young Scientist Summit (GYSS2019) ในสาขา เคมี ฟิสิกส์ แพทยศาสตร์หรือสรีรวิทยา คณิตศาสตร์ วิทยาการคอมพิวเตอร์ และวิศวกรรมศาสตร์ ณ ประเทศสาธารณรัฐสิงคโปร์ ระหว่างในวันที่ 20-25 มกราคม 2562 โดยมีกิจกรรมนำเสนอผลงาน บรรยายพิเศษและการเสวนากลุ่มย่อยด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจากนักวิทยาศาสตร์ผู้เคยได้รับรางวัลโนเบล (Nobel Laureate) และนักวิทยาศาสตร์ที่ได้รับรางวัลชั้นนำของโลก
สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 กรกฎาคม 2561 โดยสมัครออนไลน์ได้ที่ www.nstda.or.th/lindau/
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 0 2529 7100 ต่อ 77206 และ 77224 หรือ 081 006 5454 อีเมล pdys@nstda.or.th หรือ
ดูรายละเอียดของกิจกรรมเพิ่มเติมที่ https://www.lindau-nobel.org/ และ https://www.gyss-one-north.sg/

เปิดรับข้อเสนอโครงการวิจัยในอวกาศ Call for Proposals for Microgravity Experiment
สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (สทอภ.) และ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ภายใต้กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ขอเชิญท่านที่สนใจร่วมเสนอ งานวิจัยไปทดลองในอวกาศกับโครงการ “การทดลองในอวกาศและสภาวะไร้แรงโน้มถ่วง – National Space Experiment NSE-II
ลักษณะงานวิจัยที่เปิดรับ เป็นงานวิจัยวิทยาศาสตร์ที่ใช้คุณสมบัติของสภาวะไร้แรงโน้มถ่วง สร้างผลการทดลองและองค์ความรู้ใหม่ๆ ที่แตกต่างจากการทดลองบนโลก
ปิดรับข้อเสนอโครงการ วันที่ 31กรกฎาคม 2561
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.nstda.or.th/jaxa-thailand/nse2018/
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ e-mail : nse@nstda.or.th

สวทช. ขอเชิญผู้ประกอบการเข้าสัมมนาเตรียมพร้อมสินค้าและบริการด้านอสังหาริมทรัพย์เพื่อผู้สุงอายุกลุ่มใหม่
สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยโปรแกรมสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม (ITAP) ขอเชิญผู้ประกอบการ SME ทุกกลุ่มอุตสาหกรรมที่จดทะเบียนนิติบุคคล (บจก. หจก. หสม. ร้านค้า สหกรณ์ หรือวิสาหกิจชุมชน) เข้าร่วมสัมมนาฟรี! หัวข้อ “ชนชราแห่งอนาคต : ความท้าทายในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อชนชราแห่งอนาคต” เพื่อรับทราบข้อมูลสนับสนุนผู้ประกอบการที่สนใจพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ ท้าทายโอกาสและศักยภาพของสังคมผู้สูงวัย ตั้งแต่โครงการอสังหาริมทรัพย์ไปจนถึง Wearable gadget หรือ IOT Platform ในวันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม 2561 เวลา 09.30 – 17.00 น. ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น M ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) อาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก กรุงเทพฯ รับจำนวนจำกัด 60 ท่านเท่านั้น สงวนสิทธิ์รับ 1 คน/นิติบุคคล หมดเขตภายใน 13 ก.ค. 61 ลงทะเบียนฟรีได้ที่อีเมล panita@nstda.or.th โทรสาร 0 2564 7082 สอบถามเพิ่มเติมโทร. 0 2564 7000 ต่อ 1301, 1368, 1381

Big Rock Fab Lab Thailand :  กิจกรรม “สะเต็มศึกษาผ่านกิจกรรมออกแบบชิ้นงานด้วยโปรแกรมเครื่องพิมพ์ 3 มิติ”
โครงการส่งเสริมการเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีให้กับโรงเรียนในอำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ร่วมกับโครงการโรงประลองต้นแบบทางวิศวกรรม (Fabrication Lab)
สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนชุมชนวัดบางขัน
17-18 กรกฎาคม 2561 ณ บ้านวิทยาศาสตร์ อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย

กิจกรรมมหาวิทยาลัยเด็ก ประเทศไทย ตอน สนุกกับกิจกรรมมหาวิทยาลัยเด็ก สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
19 กรกฎาคม 2561 ณ บ้านวิทยาศาสตร์สิรินธร อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย สวทช.

กิจกรรมค่ายบูรณาการโครงงานวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ครั้งที่ 3 สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
โรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ โรงเรียนประทีปวิทยา และโรงเรียนสุทธิศาสน์วิทยา โดยกิจกรรมความรู้คู่ความสนุกกับการออกแบบทางวิศวกรรม ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากโครงการโรงประลองต้นแบบทางวิศวกรรม (Fabrication Lab) สวทช. กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
24-26 กรกฎาคม 2561 ณ บ้านวิทยาศาสตร์สิรินธร อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย สวทช.

กิจกรรมฝึกอบรมเฉพาะทางเทคโนโลยีชีวภาพการเกษตรหัวข้อ “การเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืชขั้นพื้นฐาน (ไม้ดอกไม้ประดับ)”
สำหรับนักเรียนโรงเรียนวัดราชโอรส จัดโดยฝ่ายบริหารบ้านวิทยาศาสตร์สิรินธร ร่วมกับหน่วยวิจัยเทคโนโลยีชีวภาพพืช ศช.
26 กรกฎาคม 2561 ณ บ้านวิทยาศาสตร์สิรินธร อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย สวทช.

อบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตรเพื่อการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา “การนำแนวคิดสะเต็มศึกษาไปใช้ในสถานศึกษา
สำหรับครูระดับชั้นประถมศึกษา” STEM Approach Implementation in Schools for Elementary School Teachers หลักสูตรระดับกลาง
27-29 กรกฎาคม 2561 ณ ห้องประชุมออดิทอเรียม บ้านวิทยาศาสตร์สิรินธร อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย สวทช.

เปิดรับสมัคร

ประชาสัมพันธ์รับสมัครทุนโครงการการคัดเลือกผู้แทนเข้าร่วมการประชุมผู้ได้รับรางวัลโนเบล ณ เมืองลินเดา สาขาฟิสิกส์ และโครงการ Global Young Scientists Summit (GYSS) ประจำปี 2562
สนใจสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 กรกฎาคม 2561 โดยสมัครออนไลน์ได้ที่ www.nstda.or.th/lindau/ ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 0 2529 7100 ต่อ 77206 และ 77224 หรือ 081 006 5454 อีเมล pdys@nstda.or.th หรือดูรายละเอียดของกิจกรรมเพิ่มเติมที่ https://www.lindau-nobel.org/ และ https://www.gyss-one-north.sg/

11 ก.ค. 2561
0
แชร์หน้านี้: