หน้าแรก พนัส แอสเซมบลีย์ ร่วม สวทช. นำทีม พาสุดยอดสตาร์ทอัพ LogTech ศึกษาดูงานนวัตกรรมทวีปยุโรป รวด 3 ประเทศ!
พนัส แอสเซมบลีย์ ร่วม สวทช. นำทีม พาสุดยอดสตาร์ทอัพ LogTech ศึกษาดูงานนวัตกรรมทวีปยุโรป รวด 3 ประเทศ!
24 ต.ค. 2562
0
ข่าวประชาสัมพันธ์

พนัส แอสเซมบลีย์ และ สวทช. โดยศูนย์พัฒนาผู้ประกอบการธุรกิจเทคโนโลยี (BIC) นำทีม พา 3 สุดยอดสตาร์ทอัพ LogTech 2019 เข้าร่วมงานนวัตกรรมด้าน Logistics ที่ประเทศเยอรมนี และเบลเยี่ยม พร้อมเยี่ยมชม Startup Incubator ที่ประเทศลักเซมเบิร์ก ระหว่างวันที่ 10 – 16 ตุลาคม 2562

ระหว่างวันที่ 10 – 16 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา ทางโครงการ Panus Thailand LogTech Award 2019 โดยคุณพนัส วัฒนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท พนัส แอสเซมบลีย์ จำกัด และ คุณศันสนีย์ ฮวบสมบูรณ์ ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาผู้ประกอบการธุรกิจเทคโนโลยี (BIC) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) นำทีมผู้ชนะเลิศในประเภทนิติบุคคลและบุคคลทั่วไป ได้แก่ ทีม บริษัท ชิปป๊อป จำกัด กับผลงาน Online logistic booking (ผู้ชนะเลิศอันดับ 1) ทีม บริษัท โอแซดที โรโบติกส์ จํากัด (รองชนะเลิศอันดับ 1) กับผลงานซอฟต์แวร์นําทางตัวเองโดยอัตโนมัติสําหรับโดรนในที่ที่ไม่มี GPS เพื่อการเช็คสต๊อกแบบอัตโนมัติ และทีม บริษัท ไอเวิร์ค อินเตอร์แอ็คทีฟ จำกัด (รองชนะเลิศอันดับ 2) กับผลงาน Airtalk – Logistic Collaboration แพลตฟอร์มให้บริการในรูปแบบแอปพลิเคชันและเว็บไซต์รวบรวมระบบขนส่งและการสื่อสาร เดินทางสู่ประเทศเยอรมนี เพื่อศึกษาดูงานนิทรรศการระดับนานาชาติเพื่อเทคโนโลยีและการบริการในท่าอากาศยาน “Inter Airport Europe 2019” ณ เมืองมิวนิค ต่อด้วยการพาเยี่ยมชม Luxembourg City Incubator หนึ่งใน Incubator ที่ใหญ่ที่สุดซึ่งตั้งอยู่ใน House of Startups ประเทศลักเซมเบิร์ก ก่อนจะปิดท้ายด้วยการเข้าร่วมงานมหกรรมด้าน Logistics ระดับโลก “Transport & Logistics Antwerp 2019” ณ เมืองแอนต์เวิร์ป ประเทศเบลเยี่ยม

  

ทั้งนี้ โครงการ Panus Thailand LogTech Award เป็นโครงการที่ริเริ่มดำเนินการโดยบริษัท พนัส แอสเซมบลีย์ จำกัด ผู้นำตลาดในภาคธุรกิจขนส่ง และสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์พัฒนาผู้ประกอบการธุรกิจเทคโนโลยี (BIC) เพื่อเฟ้นหาแนวคิดธุรกิจจากนักศึกษา และสุดยอดนวัตกรรมและ/หรือเทคโนโลยีจากสตาร์ทอัพด้านโลจิสติกส์ (LogTech) เป็นรายแรกของประเทศไทย ซึ่งในปี 2019 ได้จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 โดยมีผู้ให้ความสนใจและร่วมสมัครเป็นจำนวนมากกว่า 60 ราย คณะกรรมการได้คัดเลือกผู้ผ่านเกณฑ์ในรอบคัดเลือกใบสมัครทั้งสองประเภทเป็นจำนวนทั้งสิ้น 20 ทีม และแต่ละทีมได้ผ่านการ Coaching ในเรื่องของ Logistics Business และวิธีการนำเสนอบนเวที (Pitching) ในวันกิจกรรม LogTech Boot Camp มาแล้ว ก่อนนำเสนอผลงานในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศและเข้าร่วมพิธีมอบรางวัลที่จัดขึ้นในวันที่ 4 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา

  

สำหรับนักศึกษาและ Startup ที่สนใจแต่พลาดโอกาสเข้าร่วมโครงการฯ ในปีนี้ ปีหน้า 2563 เตรียมพบกับ Batch 4 ของโครงการ Panus Thailand LogTech Award 2020 โดยบริษัท พนัส แอสเซมบลีย์ จำกัด และศูนย์พัฒนาผู้ประกอบการธุรกิจเทคโนโลยี (BIC) สวทช. สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.nstda.or.th http://www.panus.co.th และ fb.me/LogtechLifebyPANUS

24 ต.ค. 2562
0
แชร์หน้านี้: